Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Thi công tranh dán tường tại miền Nam

Dao rọc giấy, cọ lăn tường, cọ lăn giấy, keo dán tường, miếng gạt giấy là những công cụ dụng cụ cần thiết cho việc thi công tranh dán tường. Một bức tranh dán tường sau khi dán có đẹp hay không, dán có đảm bảm hay không, tất cả phụ thuộc rất nhiều vào những công cụ hỗ trợ đắc lực từ trên kia.


Những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho qui trình dán tranh:


Trước khi thi công dán tranh thì pha keo là giai đoạn quan trọng nhất. Việc pha trộn giữa keo bột và keo sữa cần phải thật cẩn thận, nếu không keo đặc quá hoặc lỏng quá cũng không tốt. Vì keo lỏng quá ảnh hưởng đến việc dán tranh lên tường sẽ bị lỏng lẻo và không có độ bám dính tốt, còn trường hợp keo quá đặc sẽ khiến cho việc canh chỉnh bức tranh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Trước khi dán tranh thì dùng cọ lăn tường phủ đều keo ra khắp tường và khắp mặt sau của bức tranh.

Trong quá trình dán tranh, việc để từng cen ti mét tranh bám sát vào tường là rất khó do đó miếng gạt giấy.

Sau khi dán tranh ta thường thấy những mẫu tranh dư thừa lồi ra, lúc này dao rọc giấy sẽ thể hiện chức năng của của nó cắt đi những chỗ thừa đảm bảo tính nghệ thuật của bức tranh.
Nếu còn những chổ nào trồi lên khi dán tranh xong thì cây lăn giấy sẽ giúp cho những chỗ lồi đó được phẳng so với bức tường.


Như vậy là đã có được một bức tường đẹp chỉ trong một ngày. Hiện nay, dịch vụ trang trí nội thất tại miền Nam đang có ưu đãi. Mời bà con cô bác ghé qua.


     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét